26/04/2024 | 03:28:42
Lượt truy cập : 711 910
Bê tông vải cuộn (BTVC) - Concrete Canvas là gì?
Bê tông vải - Concrete Canvas® (CC) là một loại vật liệu xây dựng mới tên tiếng anh là Geosynthetic Cementious Composite Mats (GCCMs). Sản phẩm là một tấm bê tông dạng vải dệt kết hợp vật liệu địa kỹ thuật, cứng lại khi thủy hóa để tạo thành một lớp bê tông mỏng, bền, không thấm nước và đảm bảo các tính chất như bê tông thông thường. Concrete Canvas® (CC) cho phép thi công bê tông mà không cần đến trạm trộn hoặc thiết bị trộn, chỉ cần phun nước trực tiếp.
CC bao gồm một lớp phủ địa kỹ thuật bao bọc ma trận sợi 3 chiều cường độ cao chứa hỗn hợp bê tông khô có công thức đặc biệt. Lớp nền PVC dưới bề mặt của CC đảm bảo vật liệu có khả năng chống thấm rất tốt. CC có thể được được thủy hóa bằng cách phun nước trực tiếp hoặc ngâm hoàn toàn trong nước. Sau khi đông kết, vật liệu có tính chất như các tấm bê tông kết hợp các sợi gia cố bê tông và lớp nền PVC giúp ngăn chặn sự lan truyền vết nứt trong kết cấu và giúp vật liệu chống thấm tuyệt vời.
Thuộc tính ưu việt của Bê tông vải cuộn - Concrete Canvas:
Chống thấm, ngăn ngừa xói mòn: Lớp nền PVC dưới bề mặt của CC đảm bảo nước không thể tiếp xúc với nền đất đảm bảo chống thấm tối ưu cho công trình.
Độ cứng: Nhờ các ma trận sợi gia cường trong vật liệu nên vật liệu sẽ ngăn ngừa nứt phản ảnh, hấp thụ năng lượng từ các ngoại lực, đảm bảo cung cấp một bề mặt ổn định cho công trình.
Độ bền: Bê tông vải CC sau khi thủy hóa có cường độ chịu nén cực cao, tương đương với bê tông MAC 600 thông thường với loại CCT3,có khả năng chống mài mòn gấp 5 lần so với bê tông OPC tiêu chuẩn. Khả năng kháng hóa chất, thời tiết và kháng tia cực tím cao và đã được kiểm chứng.
Tính linh hoạt: Bê tông vải - CC khi chưa hydrat hóa có các đặc tính che phủ tốt và sẽ bám sát mặt bằng và phù hợp với nhiều loại địa hình nơi công trình và cơ sở hạ tầng hiện có. Bê tông vải – CC có thể được cắt hoặc điều chỉnh kích thước bằng các công cụ cầm tay cơ bản.
Ứng dụng của Bê tông vải cuộn - Concrete Canvas:
Lót kênh mương: Bê tông vải - CC có thể thay thế phương án bê tông truyền thống để lót kênh mương thủy lợi. Thi công nhanh hơn, ít tốn kém và không yêu cầu các thiết bị chuyên dụng giúp giảm thiểu đáng kể chi phí đầu tư.
Bảo vệ mái dốc: Vật liệu có thể sử dụng trong các hạng mục bảo vệ mái dốc khỏi xói mòn. Việc sử dụng CC thường nhanh hơn, dễ thi công hơn, ít yêu cầu các thiết bị chuyên dụng và tiết kiệm chi phí hơn so với phương án bê tông phun truyền thống. Qua đó đảm bảo tiến độ thi công..
Bảo vệ mặt bằng và ngăn ngừa cỏ dại: CC cung cấp giải pháp thay thế hiệu quả nhằm tiết kiệm chi phí cho các lớp lót bảo vệ thứ cấp. Ngoài ra vật liệu có thể sử dụng như một giải phải ngăn ngừa cỏ dại hiệu quả. CC có thể được thi công nhanh chóng nhờ tính linh hoạt về kích thước của vật liệu
Cải tạo nâng cấp mặt bằng: CC có thể được sử dụng để cải tạo lại mặt bằng của các hạng mục công trình bị hư hại như các hồ chứa hay đường ống cống thoát nước nhằm tăng cường tuổi thọ của công trình. Với tốc độ thi công nhanh và dễ dàng, CC mang lại những lợi ích đáng kể về mặt kỹ thuật cũng như là chi phí đầu tư.
Vui lòng tham khảo thêm thông tin tại website https://betongvai.vn/
Bảo vệ mái dốc
Bảo vệ mặt bằng
Cải tạo nâng cấp mặt bằng
Cải tạo nâng cấp mặt bằng 2
Lót kênh mương
Ngăn ngừa cỏ dại